วันอังคารที่ 10 มกราคม พ.ศ. 2555

วันเทศกาลตรุษจีน

เทศกาลเฉลิมฉลองวันตรุษจีน
ฉลองวันตรุษจีนที่ฮ่องกง
นี่คือการฉลองเทศกาลแห่งวันหยุดที่ไม่เหมือนเมืองใด เพราะการเฉลิมฉลองของที่นี่เต็มไปด้วยขนบประเพณีโบราณ พิธีกรรม และวัฒนธรรม คุณจะได้สัมผัสกับบรรยากาศรื่นเริงที่จะแบ่งปันมาถึงคุณเมื่อชาวฮ่องกงออกมาต้อนรับวันปีใหม่!

สัมผัสการผสมผสานที่เป็นเอกลักษณ์ของขนบธรรมเนียมโบราณและความสนุกสมัยใหม่ในการฉลองวันตรุษจีนที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งของโลก คุณจะหลงมนต์เสน่ห์ของตลาดดอกไม้อันหอมกรุ่น ขบวนพาเหรดยามค่ำคืนที่สวยงาม การแสดงดอกไม้ไฟตระการตา กิจกรรมกีฬาที่น่าตื่นเต้น และอื่นๆอีกมากมาย

เทศกาลนี้ได้รับการบรรจุใน Lonely Planet Bluelist 2007 ให้เป็นหนึ่งในจุดท่องเที่ยวและงานเทศกาลที่มีเสน่ห์ที่สุดของโลก เทศกาลนี้จึงไม่ควรพลาด! เมื่อคุณได้สัมผัส แล้วคุณจะรัก!
พาเหรด

ขบวนพาเหรดนานาชาติวันตรุษจีนยามค่ำคืน คาเธ่ย์ แปซิฟิก
การแสดงที่น่าตื่นตาตื่นใจนี้ได้รวบรวมทั้งความเป็นนานาชาติและองค์ประกอบของความเป็นจีน อาทิเช่น ขบวนแห่ที่ประดับดวงไฟสว่างไสว การเชิดมังกรและสิงโต ตัวตลก วงโยธวาทิต นักแสดงจากทั่วโลก และอื่นๆอีกมากมาย

คลิ๊กที่นี่ เพื่อดูไฮไลต์ของขบวนพาเหรด
เพลิดเพลินกับการเลือกซื้อสินค้าและลิ้มลองอาหารเลิศรส
จากความเชื่อของจีนที่กล่าวว่า “บอกลาสิ่งเก่าเพื่อต้อนรับสิ่งใหม่” ชาวฮ่องกงจะต้อนรับปีใหม่ของจีนด้วยการเลือกซื้อเสื้อผ้าหรือเฟอร์นิเจอร์ใหม่ โดยใช้โอกาสในช่วงการลดราคาสินค้าพิเศษในการเลือกซื้อของ ฮ่องกงเป็นหนึ่งในจุดหมายของการช้อปปิ้งที่ยอดเยี่ยมที่ที่มีสินค้าทุกชนิดที่คุณต้องการ ไม่มีที่ไหนที่คุณจะสามารถตามใจตัวเองได้เท่าที่เมืองนี้ นอกจากนี้ คุณยังสามารถเพลิดเพลินกับการลิ้มลองอาหารเลิศรสที่เมืองหลวงแห่งอาหารแห่งเอเชีย และรสชาติของอาหารจานเด็ดของฮ่องกงและอาหารประจำเทศกาลของจีน

ในขณะที่ธุรกิจขนาดเล็กหยุดทำการในช่วงเทศกาลวันหยุด ร้านค้าและภัตตาคารในโครงการส่งเสริมคุณภาพบริการจะเปิดทำการตลอดช่วงวันตรุษจีน เพื่อนำเสนอสินค้าราคาพิเศษ และอาหารเลิศรสในช่วงวันหยุดพิเศษนี้
Pilgrimages
Pilgrimages

การทำบุญไหว้พระ
เทศกาลตรุษจีนเป็นช่วงเวลาแห่งการขอบคุณสำหรับ 12 เดือนที่ผ่านไป และขอพรสำหรับความโชคดีในปีใหม่ที่กำลังจะมาถึง ร่วมไปกับฝูงชนในการทำบุญไหว้พระที่วัดซิกซิกหยวนหว่องไทซิน.ซึ่งมีหมอดูทำนายโชคชะตาในบริเวณใกล้เคียงด้วย แล้วไปหมุนกังหันแห่งโชคลาภที่ วัดเชอกุงในเขตชาทินเพื่อปัดเป่าความโชคร้ายและนำแต่สิ่งดีๆเข้ามา หรือจะไปเยือนต้นไม้ขอพรตามตำนาน ซึ่งตั้งอยู่ที่หลั่มเซินเพื่อขอพร!
Symphony of Lights
Symphony of Lights

กิจกรรมอื่นๆ
ซิมโฟนีออฟไลท์เป็นการแสดงแสงสีเสียงมัลติมีเดียที่ได้รับการยกย่องจากกินเนสบุ๊คให้เป็น “การแสดงแสงและเสียงแบบถาวรที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก” ซึ่งมีตึกสูง 33 แห่งสองฝั่งอ่าววิคตอเรียร่วมการแสดง ช่วงเวลา 20.00 น.ของทุกคืน ท้องฟ้าจะถูกเปลี่ยนเป็นผืนภาพที่แต่งแต้มด้วยแสงสีและเลเซอร์ที่ส่องสว่างสวยงาม การแสดงที่ไม่ควรพลาดนี้จะทำให้คุณอ้าปากค้าง!

จุดที่ดีที่สุดในการชม:
  1. บริเวณอเวนิวออฟสตาร์ริมอ่าวฝั่งจิมซาโจ่ย
  2. พื้นที่บริเวณโกลเด้นโบฮีเมียสแควร์ ในเขตวันไช
  3. ร่วมทัวร์ล่องชมอ่าวที่เป็นจุดนั่งชมการแสดงที่ดีที่สุด
สัมผัสกับส่วนหนึ่งของประวัติศาสตร์วงการภาพยนตร์ของฮ่องกงด้วยการเยี่ยมชมอเวนิวออฟสตาร์ ริมอ่าวฝั่งจิมซาโจ่ย ที่นี่คุณจะได้พบกับแผ่นจารึกชื่อ รอยประทับมือของเหล่าดาราคนดังและผู้มีคุณูปการในวงการภาพยนตร์ รูปปั้นความสูง 2 เมตรของบรู๊ซลีดารากังฟูระดับโลก การเลือกซื้อของที่ระลึก และวิวแบบพาโนรามาของอ่าวและตึกสูงบนเกาะฮ่องกง

การเดินทาง : MTR สถานี Tsim Sha Tsui Exit F แล้วเดินต่อไปที่อุโมงค์ลอดข้ามถนน ไปที่ KCR สถานี East Tsim Sha Tsui ทางออก J และเดินต่อไปตามป้ายบอกทาง
ความสนุกแบบอินเตอร์แอคทีฟ
มาดูความสนุกของการเฉลิมฉลองวันตรุษจีนกับการ์ดอิเลคทรอนิคส์ วอลล์เปเปอร์ และการตกแต่งสวยงามแบบจีน - hui chun (คำอวยพร) ดูคำทำนายตามปีเกิดแบบจีนเพื่อรู้ล่วงหน้าว่ามีอะไรรอคุณอยู่ในปีกุน!

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น